Go to ...

ĐUỐC VIỆT

RSS Feed

April 29, 2024

Các nhóm nhân quyền kêu gọi chấm dứt ngành công nghiệp thu hoạch nội tạng trị giá hàng tỷ USD của ĐCSTQ


Các học viên Pháp Luân Công tham gia diễn hành hôm 18/07/2021 ở Brooklyn, New York, đánh dấu năm thứ 22 của cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Ảnh: ChungIHo/The Epoch Times).–

Các nhóm nhân quyền đã phát động một chiến dịch có tên là “Cam kết Không Có nguồn gốc từ Trung Quốc” (#NotFromChina Pledge) nhằm chấm dứt việc chính quyền Bắc Kinh sát hại các tù nhân lương tâm để thu hoạch nội tạng của họ ở quy mô công nghiệp.

Chiến dịch này bắt đầu hôm 08/12, bao gồm một bản cam kết cá nhân không nhận ghép tạng từ Trung Quốc khi bị bệnh, để tránh vô tình hỗ trợ cho hoạt động thu hoạch nội tạng ghê rợn của chế độ này.

Ông Andrew Bremberg, chủ tịch của Quỹ Tưởng niệm các Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (VOC), một nhóm vận động có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn, cho biết: “Thật là ghê tởm khi ngày nay trong thế kỷ 21, những cá nhân vô tội, bao gồm cả tù nhân lương tâm, bị sát hại để thu hoạch nội tạng của họ nhằm kiếm lời.”

Lời kêu gọi này được đồng tài trợ bởi VOC, và hai tổ chức bất vụ lợi khác, Liên minh Quốc tế về Chấm dứt Lạm dụng Ghép tạng ở Trung Quốc (ETAC) và China Aid. Cam kết này có thể được tuyên bố trên trang web của ETAC, và một tấm thẻ được làm theo phong cách cá nhân “Tôi đã cam kết” có thể được chia sẻ trên các hãng thông tấn xã hội.

Các nhóm nhân quyền đã kêu gọi mọi người tiến hành cam kết “giúp chấm dứt ngành công nghiệp sát nhân thu hoạch nội tạng trị giá hàng tỷ dollar của Trung Quốc.”

Năm 2019, Tòa án Luận tội Trung Quốc (China Tribunal), một tòa án nhân dân độc lập, đã kết luận rằng nhà cầm quyền Trung Cộng đã thực hiện hành vi cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm trong nhiều năm và trên quy mô đáng kể.

Phán quyết cuối cùng của tòa án này (pdf) tuyên bố rằng “chắc chắn” nội tạng đang được lấy từ các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù và họ “có lẽ là nguồn chính.” Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần có các học viên bị Đảng Cộng Sản Trung Quốc bức hại một cách có hệ thống kể từ năm 1999.

Các bằng chứng cũng cho thấy rằng người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số bị đàn áp khác ở vùng tây bắc Trung Quốc cũng là nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng, cùng với người Tây Tạng và các tín đồ Cơ Đốc tại gia, theo trang web của chiến dịch này.

Các học viên Pháp Luân Công tái hiện hành động thanh toán tiền bất hợp pháp cho nội tạng người tại Hoa Thịnh Đốn vào ngày 19/04/2016. (Ảnh: Jim Watson/AFP/Getty Images)

Thu hoạch nội tạng là một ngành kinh doanh béo bở đối với ĐCSTQ. Hôm 29/11, trong phiên điều trần trước Tiểu ban Nhân quyền của Nghị viện Âu Châu, ông Geoffrey Nice, người chủ trì Tòa án Luận tội Trung Quốc, cho biết chế độ Trung Cộng có thể thu được tới nửa triệu dollar từ thi thể của mỗi nạn nhân.

Các chuyên gia đã ước tính rằng có đến 60,000 đến 100,000 ca cấy ghép đang diễn ra ở Trung Quốc mỗi năm, vượt xa con số chính thức của nhà cầm quyền này là 10,000 ca. Họ nói rằng các cơ quan nội tạng cho những ca cấy ghép vượt ngoài số liệu đó chủ yếu được lấy từ các tù nhân lương tâm.

ĐCSTQ đã nhiều lần phủ nhận hoạt động này.

“Thế giới tự do không thể khoanh tay đứng nhìn khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc tiếp tục nói dối một cách trắng trợn về hoạt động phổ biến này ở Trung Quốc,” ông Bremberg nói. “Chúng tôi kêu gọi tất cả những người có thiện chí tự mình cam kết chấm dứt việc làm kinh hoàng này bằng cách cam kết không nhận cấy ghép nội tạng từ Trung Quốc.”

Hồi tháng Sáu, hàng chục chuyên gia nhân quyền liên kết với Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ sự báo động trước những gì họ nói là những cáo buộc đáng tin cậy về việc hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức dưới bàn tay của chế độ cộng sản Trung Quốc, nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người Hồi Giáo, và người Cơ Đốc Giáo bị giam giữ. Các chuyên gia gồm có các báo cáo viên đặc biệt của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các thành viên của một nhóm công tác về việc giam giữ tùy tiện.

Chiến dịch cam kết này lấy cảm hứng từ Diễn đàn Tự do Tôn giáo Quốc tế Đài Loan vào năm 2019, khi China Aid tổ chức cho hơn 70 chính trị gia, nhà hoạt động, và các nhà lãnh đạo tôn giáo ký cam kết không nhận cấy ghép nội tạng từ Trung Quốc.

Ông Bob Fu, chủ tịch China Aid, cho biết: “Thật là kỳ diệu ở Đài Loan khi tất cả chúng tôi đều đồng ý với cam kết này.”

“Tôi rất vui vì sáng kiến này hiện đang lan rộng ra toàn cầu vì nó sẽ củng cố phong trào của chúng tôi và gửi một thông điệp rõ ràng đến Trung Quốc rằng họ không thể che giấu tội ác này lâu hơn nữa.”

Nguồn:Danella Pérez Schmieloz @ ePochTimes, Thanh Tâm biên dịch

Tags: ,