Go to ...

ĐUỐC VIỆT

RSS Feed

April 29, 2024

Cuộc tập trận của Mỹ với đồng minh gây ra phản ứng quân sự mạnh mẽ từ Trung Quốc


Trung Quốc tiến hành tuần tra hải quân và trên không ở Biển Đông sau khi Mỹ tiến hành tập trận quân sự chung với Philippines, Nhật Bản và Australia.

Bắc Kinh đã công bố một cuộc tập trận hải quân và “tuần tra chiến đấu” quân sự bất ngờ vào Chủ nhật, sau khi Mỹ tham gia cùng các đồng minh trong cuộc tập trận quân sự chung vào cuối tuần qua.

Người phát ngôn của Quân đội Giải phóng Nhân dân Bắc Kinh (PLA) hôm Chủ nhật cho biết Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam đang công bố “các cuộc tuần tra chiến đấu chung trên biển và trên không ở Biển Đông”.

Al Jazeera đưa tin các chỉ huy PLA hỗ trợ rằng “Mọi hoạt động quân sự làm xáo trộn tình hình ở Biển Đông và tạo ra các điểm nóng đều nằm trong tầm kiểm soát.”

Căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đông, chủ yếu liên quan đến yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với các khu vực rộng lớn trong khu vực, đã lên đến đỉnh điểm hôm thứ Bảy sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc tuyên bố rằng Philippines đã tham gia vào các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp.

Người phát ngôn Gan Yu cho biết hôm thứ Bảy: “Dưới chiêu bài ‘bảo vệ hoạt động đánh bắt cá’, các tàu của chính phủ Philippines đã vi phạm và khiêu khích trái pháp luật, các phương tiện truyền thông có tổ chức nhằm cố tình kích động và đánh lừa, tiếp tục làm suy yếu sự ổn định ở Biển Đông”.

Mỹ đã nhắc lại cam kết bảo vệ Philippines và các đồng minh Đông Nam Á khác trước hành động quân sự tiềm tàng của Trung Quốc.

Nguồn: Evan Williams @ TAG24 News

Tags: , ,