Go to ...

ĐUỐC VIỆT

RSS Feed

April 29, 2024

Chuyên gia từng là cố vấn kinh tế hàng đầu của cựu tổng thống: Ông Trump biết 100% mình ‘đang đấu tranh vì người dân’


Theo ông Kevin Hassett, nhà kinh tế học từng là cố vấn kinh tế hàng đầu của ông Trump trong những năm đầu của chính phủ cựu Tổng thống, cho biết ông Donald Trump theo đuổi các chính sách nhằm ngăn chặn việc sa vào hình thức chủ nghĩa xã hội và kết thúc với tư cách là một “câu chuyện thành công tuyệt đối cho người dân.” 

Khi bước vào nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump “hoàn toàn hiểu rằng ông đang chiến đấu với một lực lượng lịch sử rất to lớn, mạnh mẽ … và ông cũng biết 100% rằng ông đang chiến đấu vì người dân,” ông Hassett, từng là Chủ tịch thứ 29 của Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống từ năm 2017 đến năm 2019, gần đây đã nói với Chương trình “Crossroads” (“Giao lộ thông tin”) của EpochTV.

Ông Hassett cũng là phó chủ tịch của Lindsey Group và là giảng viên thỉnh giảng ưu tú của Học viện Hoover. Cuốn sách mới nhất của ông, có nhan đề “The Drift: Stop America’s Slide to Socialism” (“Cú Trượt: Ngăn Chặn Sự Trượt Dài của Mỹ vào Chủ Nghĩa Xã Hội”) trình bày chi tiết cách Hoa Kỳ trượt xuống chủ nghĩa xã hội và cách mà cựu Tổng thống Trump đã hành động để ngăn chặn sự trượt dốc này. Trong cuốn sách của mình, ông Hassett đã trình bày chi tiết cách người dân Mỹ có thể đẩy lùi “cú trượt” đang diễn ra.

Chính phủ cựu Tổng thống Trump theo đuổi các chính sách cắt giảm thuế và các quy định, nhằm thay đổi nền kinh tế Hoa Kỳ theo hướng tốt hơn, ông Hassett nói với chương trình “Crossroads”, và nói thêm rằng trong những năm ông phục vụ trong chính phủ cựu Tổng thống Trump, “lần đầu tiên bất bình đẳng thu nhập giảm mạnh kể từ Đệ Nhị Thế Chiến, tiền lương tăng nhanh hơn đối với nhóm 10% người dân có mức thu nhập thấp nhất trong phân phối tiền lương so với những người ở mức cao nhất, và tài sản cũng vậy.

Ông nói thêm rằng: “Tỷ lệ sở hữu nhà ở đã tăng lên đáng kinh ngạc đối với những người ở mức 10% thấp nhất, bảy triệu người đã bỏ phiếu thực phẩm, [và] ba triệu người đã thoát khỏi cảnh nghèo đói. Đó là một câu chuyện thành công tuyệt đối đối với người dân. Tuy nhiên, tin vui càng đến, thì phe cánh tả ngày càng tức giận và tức giận hơn.”

Bất chấp những thành công kinh tế mà một phần được thúc đẩy bởi các chính sách của ông Trump, “tất cả những người chưa bao giờ trở thành người ủng hộ ông Trump này đã xa cách ông Trump, bởi vì họ sợ đánh mất sự tôn trọng dành cho chính mình,” ông Hassett nói.

Điều này bao gồm cả “các thành viên Đảng Cộng Hòa theo ông Bush, [những người] không bao giờ đứng ra bảo vệ người ủng hộ ông Donald Trump ngay cả khi họ đang đấu tranh cho các chính sách đúng đắn,” ông lưu ý.

Ông Hassett gợi ý rằng cánh tả sử dụng vũ khí là “sự tôn trọng” được tạo ra bởi các trường đại học và hãng thông tấn bị cánh tả kiểm soát, hay ca ngợi hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa như một phương thức để tác động đến cách mọi người suy nghĩ.

“Bởi vì cánh tả sẽ kiểm soát các trường đại học và kiểm soát các hãng thông tấn, họ hành động như thể họ thực sự có thể mang lại hoặc lấy đi sự tôn trọng của người ta.”

“Những người [thuộc phe cánh tả] này không muốn ông Trump thành công, bởi vì cuối cùng, họ có thể không nhất thiết là quan tâm đến bất bình đẳng thu nhập. Đó chỉ là một phương tiện chính trị để họ có được quyền lực chính trị, họ cần nắm quyền kiểm soát xã hội, nắm quyền lực về mình và thực sự nắm quyền lực toàn trị.”

Ông Hassett cho biết cuốn sách của ông xác định các lực lượng khác nhau chống lại ý tưởng về chủ nghĩa tư bản và thị trường tự do, và “các lực lượng này được tổ chức như thế nào, họ ở đâu, chiến thuật của họ là gì và chúng ta có thể làm gì để đối đầu với họ.”

“Quý vị cần tìm hiểu chủ nghĩa xã hội là gì, quý vị cần phải xác định nó trong các chính sách của họ.”

Ông Hassett nói trong cuộc phỏng vấn là việc lên kế hoạch tập trung “có ở khắp mọi nơi” trong nghị trình của Đảng Dân Chủ.

“Trước khi quý vị kịp trở tay, thì về căn bản chính phủ đã kiểm soát tư liệu sản xuất và phân phối hàng hóa, không quan tâm đến cơ chế giá cả hay năng suất. Và chúng ta có thể tiếp tục liệt kê mãi và nữa, nhưng đó là nghị trình của Đảng Dân Chủ.”

Ông Hassett khẳng định rằng nhiều chính sách của Tổng thống Joe Biden “đang đề xướng việc tiếp quản tư liệu sản xuất theo chủ nghĩa xã hội.” Ông đã đưa ra một số ví dụ cụ thể trong cuộc phỏng vấn.

Ông Hassett nhận xét rằng, “Nếu quý vị thấy một quốc gia mà các chính sách như vậy còn tồn tại được, thì đó phải là vì họ đã tạo ra một chính phủ có thể coi thường ý chí của người dân … nếu quý vị nhìn vào cái kiểu tàn nhẫn mà Đảng Dân Chủ đang sử dụng chính phủ để đeo đuổi tất cả mọi người, và nhiều việc khác nữa, thì họ thực sự đang cố gắng đe dọa để có được quyền kiểm soát nền kinh tế. Và, quý vị biết đấy, việc đứng lên chống lại họ phụ thuộc vào chúng ta.”

https://youtube.com/watch?v=AUHEKLzZcrE%3Ffeature%3Doembed

Cô Mimi Nguyen Ly là một biên tập viên phụ trách phân công công việc và là phóng viên chuyên về tin tức thế giới sống tại Úc. Cô có chuyên môn về thị lực. Quý vị có thể liên lạc với cô tại mimi.nl@epochtimes.com.

Anh Joshua Philipp là một phóng viên điều tra từng đạt giải thưởng của The Epoch Times và là người dẫn chương trình “Crossroads” (“Giao lộ thông tin”) của EpochTV. Anh là một chuyên gia được công nhận về chiến tranh không hạn chế, chiến tranh hỗn hợp không cân xứng, hoạt động lật đổ, và các quan điểm lịch sử về các vấn đề ngày nay. Hơn 10 năm nghiên cứu và điều tra về Đảng Cộng Sản Trung Quốc, hoạt động lật đổ, và các chủ đề liên quan giúp anh có cái nhìn sâu sắc về mối đe dọa toàn cầu này và bối cảnh chính trị.

Nguồn: Jack Phillips@ePochTimes,Tịnh Nhi biên dịch

Tags: