Go to ...

ĐUỐC VIỆT

RSS Feed

April 29, 2024

Thống đốc Nebraska Ricketts tuyên bố tháng Bảy là “tháng tưởng nhớ các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản”


Cảnh sát bán quân sự của Trung Quốc chuẩn bị diễn hành trên Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào ngày 04/03/2010. (Ảnh: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)

Thống đốc tiểu bang Nebraska Pete Ricketts đã chỉ định tháng Bảy là tháng “Các nạn nhân của Chủ nghĩa cộng sản,” nhấn mạnh [con số] ước tính 100 triệu người đã thiệt mạng trong các cuộc thanh trừng tôn giáo hoặc chính trị, trong những nạn đói do con người gây ra và bởi những tội ác chống lại nhân loại.

Ông Ricketts, trong một thông cáo báo chí và trên Twitter, đã chỉ đích danh ra Trung Cộng, chế độ mà vừa mới đây đã đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của mình, và Liên Xô.

Vị thống đốc Đảng Cộng Hòa này viết, “Ước tính 100 triệu người đã thiệt mạng vì các cuộc thanh trừng chính trị, đàn áp tôn giáo, những nạn đói lớn và các tội ác khác chống lại loài người do các chế độ cộng sản như Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết (USSR) và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa gây ra.”

Trong một tuyên bố (pdf), vị thống đốc lưu này ý rằng cuộc Đại Nhảy Vọt của cựu độc tài Trung Cộng Mao Trạch Đông – một nỗ lực tai hại từ trên xuống dưới nhằm dồn nông dân Trung Quốc vào các công xã nhân dân – đã cướp đi mạng sống của khoảng 45 triệu người. Con số đó đã được sử gia Frank Dikötter tiết lộ nhiều năm trước đây, ông đã ghi lại một cách có hệ thống những cuộc thanh trừng trên quy mô lớn của Trung Cộng, những chính sách thất bại như Đại Nhảy Vọt và cuộc Cách mạng Văn hóa thảm khốc không kém.

Trong bài viết vài năm trước, ông Dikötter đã đưa ra những thí dụ tàn bạo về cách Trung Cộng thực thi các chính sách công xã hóa của mình. Có thời điểm trong nạn đói trên, một người đàn ông tên là Wang Ziyou đã bị nhà cầm quyền này buộc tội vì đào một củ khoai tây, vì vậy Trung Cộng đã cắt một bên tai của anh, và “chân anh bị trói bằng dây sắt, một tảng đá chừng mười kilogram được chèn lên lưng anh và sau đó họ dùng một khí cụ nung đỏ để đóng dấu anh ấy,” ông Dikötter ghi chép lại.

Ngày nay, “hàng triệu người đang phải chịu đựng sự đàn áp chính trị và tôn giáo dưới thời Trung Cộng,” thông cáo vào tháng Bảy của thống đốc viết, trích dẫn cách đối xử của Trung Cộng đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, những tín đồ Cơ Đốc tại gia và các nhóm khác. “Hàng trăm triệu người vẫn tiếp tục sống dưới các chế độ cộng sản và xã hội chủ nghĩa vốn hạn chế các quyền tự do và thiếu tôn trọng nhân quyền,” tuyên bố cho biết thêm.

Các bài báo gần đây cũng cho biết Trung Cộng vẫn tiếp tục bức hại Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức xoay quanh các giá trị như chân, thiện và nhẫn. Gần 700 học viên Pháp Luân Công, trong đó có một nạn nhân 88 tuổi, đã bị Trung Cộng kết án sau khi bị buộc tội với các tội danh không xác thực bao gồm “phá hoại việc thực thi pháp luật.” Kể từ năm 1999, hàng triệu học viên đã bị bỏ tù, tra tấn, sát hại hoặc bị đuổi việc.

Văn phòng của vị thống đốc này cũng trích dẫn “chương trình công xã hóa” của nhà độc tài Liên Xô cũ Joseph Stalin đã sát hại từ 6 đến 10 triệu người trong chế độ của ông ta.

Vào tháng Bảy, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis đã ký ba dự luật quy định học sinh phải được giảng dạy về những “tội ác của chủ nghĩa cộng sản.”

Luật này sẽ “bổ sung một yêu cầu trong tiết học về chính phủ tại các trường trung học là các em học sinh phải được giảng dạy về những tội ác của chủ nghĩa cộng sản và những gốc rễ của chế độ độc tài,” ông DeSantis nói. “Chúng ta có một số người ở Florida, đặc biệt là ở phía nam Florida, những người đã thoát khỏi các chế độ chuyên chế độc tài, những người đã thoát khỏi các chế độ độc tài cộng sản để có thể đến được Hoa Kỳ.”

Nguồn: Jack Phillips @ EPochTimes
Hồng Ân biên dịch

Tags: